
การทำความเข้าใจกับลูกค้า
Understanding the customer
หน้าที่สำคัญอันดับแรกของร้านค้า นั่นคือการเสนอสินค้าให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องทำความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุดตั้งคำถามตัวเอง และลูกค้า
ร้านค้าจะต้องเข้าใจสาเหตุต่างๆ ที่ลูกค้ามาเลือกซื้อของที่ร้านของตน เช่นสินค้าชนิดใด หรือยี่ห้อใดขายดีเพราะเหตุใด พฤติกรรมในการเลือกซื้อของลูกค้าแต่ละกลุ่มเป็นอย่างไร จะช่วยให้ร้านค้าสามารถจับประเด็นนำไปปรับปรุงร้านของตนได้ดีขึ้น
รู้จักแนะนำสินค้าให้ลูกค้า
ลูกค้าจำนวนมากเลือกซื้อสินค้าตามคำแนะนำจากเจ้าของร้าน ดังนั้นร้านค้าจึงควรใช้ประโยชน์จากการบริการที่เป็นมิตรในการแนะนำสินค้าที่มีคุรภาพดีให้กับลูกค้า
เพิ่มความประทับใจต่อร้านค้า
ลูกค้าจะกลับมาซื้อของที่ร้านอีกครั้งก็ต่อเมื่อเขาประทับใจในบริการที่ดี ดังนั้นการเข้าใจลูกค้าของตน จะช่วยให้ร้านค้าสามารถหาวิธีการต่างๆ มาปรับปรุงบริการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้สูงสุด