แชมพูโดฟ เหลือเพียง 20 บาท



แชมพูโดฟ
แชมพูโดฟ เหลือเพียง 20 บาท
แชมพูโดฟเคยวางจุดยืนว่าเป็นสินค้าในตลาดพรีเมียม และเพื่อให้สมกับผลิตภัณฑ์ ราคาก็ต้องตั้งให้แพงสมกับฐานะด้วย

ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ทั้งแพนทีน และ โดฟ ยอมลดศักดิ์ศรีลงมาตลาดแมส ซึ่งซัลซิลก็ครอบครองตลาดส่วนใหญ่อยู่ โดยมี แฟซ่า รั้งท้าย ปัจจุบันเป็นตลาดผู้บริโภค แบบสวยเลือกได้ ระหว่าง หญิงไฮโซ แพนทีน, โดฟ กับ หญิงชาวบ้านจิ้มลิ้ม ซัลซิล, แฟซ่า

เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อไม่มาก และสร้างแรงจูงใจให้เกิดการทดลองใช้ได้ง่ายขึ้น ภายใต้สงครามการแข่งขันกันด้านราคา เพื่อที่จะครอบครองส่วนแบ่งการตลาดให้ได้มากขึ้น

ส่วนตลาดทางอเมริกา แม้ว่าเศรษฐกิจจะเป็นแบบนี้ เขาก็ยังลดราคาเหมือนกัน แต่ราว 2 % แต่จุดยืนเขายังชัดเจน Positioning (marketing)

นักการตลาดบ้านเรา มองจุดยืน Positioning อย่างไร หรือ ขอให้ขายได้ก็พอ
Share this article :
 
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ร้านโชว์ห่วย - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger