ช่องจ่ายเงินโลตัส

เมื่อปลายปีมีโอกาสเดินเข้าห้างโลตัส ช่วงปลายปียังคงมีคนมาจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก และก็เช่นเคย ช่องในการชำระเงินก็เปิดเพียงไม่กี่ช่อง

อั๊วนะชินแล้ว กับการเข้าแถวรอจ่ายสตางค์ ทั้งๆ ที่มีช่องกว่า 30 ช่องไม่รู้มันจะทำมาทำไมตั้งมากมาย ไม่สัมพันธ์กับจำนวนลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของเลย

บางครั้งอั๊วก็คิดนะ มาซื้อของ ยังกะมาเข้าแถวรอของแจกฟรีในงานเทกระจาด แต่ก็ช่างเหอะ อั๊วบ่นในใจเงียบๆ แต่อีข้างหลังอั๊วบ่นซะเสียงดัง ข้างหน้าอั๊วก็เสือกโวยวายอีก "วันปีใหม่ไม่รู้จักหาคนมาเพิ่ม, ช่องจ่ายเงินทำมาทำไมมากมาย, เอาแต่กำไรมากๆ ขนเงินกลับประเทศ, ไอ้ฝรั่ง....."

โลตัส ลากคอมาซื้อของหรือเปล่า มากันเองทั้งนั้นแหละ เนื่องจากโลตัสขายของถูก ผมมองไปรถเข็นของคนข้างหลัง มีไม้กวาด น้ำมัน นม ถุงขยะ คนข้างหน้า ป้าแกก็ซื้อผัก เครื่องดื่ม ผงซักฟอก

ถ้ามีกำลัง ไม่ลำบากนัก (สังเกตุจากยี่ห้อรถในลานจอดรถ) ก็อุดหนุนร้านชำแถวบ้านก็ได้ หรือเซเว่นปากซอย ไม่ต้องรอคิวให้เสียอารมณ์ สิ่งที่น่าเห็นใจ ก็พนักงานแคชเชียร์ ต้องทำงานโหลดแล้วยังจะมาฟังคำบ่นอีก อั๊วจะพูดอยู่แล้ว แต่แคชเชียร์พูดขึ้นก่อน "คุณพี่ขา เชิญที่แผนกร้องเรียนนะคะ หนูทำอะไรไม่ได้หรอกคะ"

ในที่สุดผมก็ต้องเอ่ย
คุณครับนี่ก็เห็นซื้อของไม่กี่อย่าง คนรอคิว 20 กว่าคนแล้วยังไม่เสร็จหรือครับ
ดูซิเขาทอนเงินมาให้ฉัน เหรียญ 50 สตางค์ เหรียญ สลึง ฉันกำลังรอให้เขาแลกเหรียญบาทมาให้ฉัน
ในกระเป๋าผมไม่มีเหรียญเลย เมียผมเดินมาตามพอดี คงเห็นแช่อยู่นาน ผมเลยขอเหรียญบาท แล้วผมก็ให้ป้าขี้บ่นคนนั้นไป
อั๊วละเชื่อเลย เรื่องไม่เป็นเรื่อง
Share this article :
 
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ร้านโชว์ห่วย - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger