การใช้สีในร้านหนังสือ

ร้านหนังสือ

การใช้สีในร้านหนังสือ

The use of color in the book shop

ร้านหนังสือ เป็นร้านที่ต้องการแสงสว่างค่อนข้างมากในการอ่าน พื้นที่ในร้านหนังสือควรจะเป็น ที่โปร่งๆ ดังนั้นจึงจะเห็นร้านหนังสือส่วนมากจะยกเพดานสูงเพื่อให้แสงสว่างเข้าถึงได้มาก การจัดโทนสีส่วนใหญ่จะเป็นโทนสีสว่าง อ่อนๆซึ่งจะทำให้รู้สึกว่ามีขนาดใหญ่ กว้างขวาง อาจจะใช้เป็นงานไม้ หรือสีโทนน้ำตาลเพื่อให้รู้สึกอบอุ่น เพื่อให้สามารถเลือกซื้อหนังสือได้นานๆ อาจจะมีการใช้ไฟส่องเฉพาะจุด ช่องในการเพิ่มแสงสว่าง ตามชั้นหนังสือ ร้านหนังสือบางร้าน อาจจะใช้สีในโทนร้อนเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกเคลื่อนไหว

การจัด window display จะใช้ชั้น ที่มีสีอ่อน เรียบ เพื่อให้หนังสือที่จัดวางดูเด่นขึ้น เพราะหนังสือส่วนใหญ่จะมีสีสันและลวดลายในตัวเองอยู่แล้ว บางร้านอาจจะใช้แสงไฟเฉพาะจุดเข้ามาช่วยส่องให้หนังสือที่โชว์อยู่น่าสนใจมากขึ้น

เรื่องการใช้สี
การใช้สีที่ใช้ส่วนมากจะเป็น Mono tone การใช้สีเพียงสีเดียว แต่แบ่งเป็นน้ำหนักเข้ม - อ่อนแตกต่างกันไป ทำให้โทนสีที่ไม่รุนแรง ฉูดฉาด ให้ความรู้สึกที่เรียบง่าย แต่แลดูประณีตและ ใช้เรื่อง Analog color สีที่อยู่ใกล้เคียงกันใน วรรณะสี มาตกแต่งการใช้สี ส่วนใหญ่จะอยู่ในทฤษฏี Harmony ซึ่งเน้นความกลมกลืนกันทั้งร้าน
source: http://homeworkforuddee.multiply.com/

Share this article :
 

+ ความคิดเห็น + 1 ความคิดเห็น

3:51 หลังเที่ยง

การแต่งร้านแบบในภาพช่วยสร้างบรรยากาศทำให้ร้านหนังสือดูน่าเข้ามากยิ่งขึ้น

แสดงความคิดเห็น
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ร้านโชว์ห่วย - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger