ทำความเข้าใจกับลูกค้า


หน้าที่สำคัญอันดับแรกของร้านค้า นั่นคือการเสนอสินค้าให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องทำความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด

- ตั้งคำถามตัวเอง และลูกค้า
ร้านค้าจะต้องเข้าใจสาเหตุต่างๆ ที่ลูกค้ามาเลือกซื้อของที่ร้านของตน เช่นสินค้าชนิดใด หรือยี่ห้อใดขายดีเพราะเหตุใด พฤติกรรมในการเลือกซื้อของลูกค้าแต่ละกลุ่มเป็นอย่างไร จะช่วยให้ร้านค้าสามารถจับประเด็นนำไปปรับปรุงร้านของตนได้ดีขึ้น

- รู้จักแนะนำสินค้าให้ลูกค้า
ลุกค้าจำนวนมากเลือกซื้อสินค้าตามคำแนะนำของเจ้าของร้าน ดังนั้นร้านค้าจึงควรใช้ประโยชน์จากการบริการ ที่เป็นมิตรนี้ในการแนะนำสินค้าที่มีคุณภาพดีให้กับลูกค้า

- เพิ่มความประทับใจต่อร้านค้า
ลูกค้าจะกลับมาซื้อของที่ร้านอีกครั้งก็ต่อเมื่อ เขาประทับใจในการบริการที่ดี ดังนั้นการเข้าใจลูกค้าของตน จะช่วยให้ร้านค้าสามารถหาวิธีการต่างๆ มาปรับปรุงบริการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้สูงสุด

makro มิตรแท้โชห่วย

Share this article :
 
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ร้านโชว์ห่วย - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger