รูปแบบการส่งเสริมการขาย
การจัดรายการส่งเสริมการขายถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับร้านค้าปลีก เพื่อหาวิธีจูงใจลูกค้ามาซื้อสินค้าที่ร้านให้ได้มากที่สุด รายการส่งเสริมการขายนั้นสามารถจัดทำได้ในหลายรูปแบบ และหลายช่วงเวลา แต่ที่สำคัญคือควรให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุดโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. รักษาลูกค้าเก่าที่มีอยู่
2. เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ให้เข้าร้าน
3. เพื่อสร้างยอดขาย โดยกระตุ้นยอดการซื้อต่อครั้งเพิ่มขึ้น หรือจากสินค้าพิเศษช่วงเทศกาล
4. เพื่อทำการประชาสัมพันธ์สินค้าใหม่ที่ร้าน
"ลด" จัดรายการลดราคาสินค้า
"แลก" จัดรายการแลกของสมนาคุณเมื่อซื้อสินค้าตามมูลค่า หรือจำนวนที่กำหนด
"แจก" จัดสินค้าชิม หรือแจกสินค้าใหม่ให้นำไปทดลองใช้
"แถม" ฟรีของแถมสมนาคุณไปกับตัวสินค้าถูกสุด
การจัดรายการส่งเสริมการขาย ทางเจ้าของร้านต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าแต่ละประเภท ที่สำคัญคือการสื่อประชาสัมพันธ์ให้ชัดเจน ถูกต้องมีการติดป้ายราคา หรือป้ายแจ้งรายการส่งเสริมการขายในจุดจัดเรียงสินค้าที่ลงรายการ
makro มิตรแท้โชห่วย