การใช้สีในร้านเครื่องสำอางค์

การใช้สีในร้านเครื่องสำอางค์

The use of color in store Cosmetics

ในร้านขายเครื่องสำอางค์นั้น แน่นอนว่าเป็นการขายอุปกรณ์สำหรับเสริมสวยและสินค้าตกแต่งความงามของผู้หญิง ดังนั้นการตกแต่งภายในร้านมักจะใช้สีในโทนที่สว่างสดใส มีความรู้สึกสดชื่นและสบายตา เพื่อเป็นการสนับสนุนและโฆษณาสินค้าได้อีกทางหนึ่ง ร้านเครื่องสำอางค์ส่วนมากจะเน้นการใช้สีโทนเดียว 70 % เช่นสีขาว สีดำ หรือสีอื่น เป็นจุดเด่นไปเลย เพื่อที่จะดึงสีสันต่างของตัวเครื่องสำอางค์ อีก 30 % เช่น สีของลิบสติก อายแชร์โดว์ และสีของยาทาเย็บ ให้เด่นขึ้นมาเป็นที่สะดุดตา และน่าเลือกซื้อยิ่งขึ้น มักใช้กระจกใสรอบๆร้าน เพื่อให้ดูโปร่งโล่ง สบาย น่าเข้า ทั้งนี้การจัดร้านให้ดูโปร่งตา โล่งกว้าง และสร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่าง จะช่วยทำให้ร้านดูทันสมัยขึ้นได้

นอกจากนั้นบรรยากาศของร้านก็เป็นสิ่งที่สำคัญ จะแสดงถึงรสนิยมและสไตล์ของร้าน ของเจ้าของร้าน รวมถึงของลูกค้าด้วย ทั้งนี้ บรรยากาศอาจให้ความรู้สึกที่แตกต่างได้ ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ แสง เสียงเพลง และ “space” ส่วนการจัดแสงไฟนั้น ในร้านเครื่องสำอางค์จะใช้ไฟที่มีแสงสีขาว เพื่อที่จะเห็นสีของการแต่งหน้าต่างๆได้ชัดเจนและถูกต้องกว่าไฟที่มีแสงสีเหลือง และใช้ไฟที่มีความสว่างมากกว่าร้านประเภทอื่นๆ เพราะไฟจะเป็นการช่วยปรับบรรยากาศในร้านได้อีกด้วย

ส่วนด้านการตกแต่งอื่นๆของร้าน มักจะใช้รูปภาพที่เกี่ยวกับสินค้าของร้านนั้นๆโดยตรงเพื่อเป็นการโฆษณาสินค้า และตกแต่งร้านได้ไปในตัว และมักจะมีการตกแต่งดิสเพลย์หน้าร้านที่มีความเคลื่อนไหวและ interactive ทำให้ร้านดูทันสมัยมากขึ้น

source: http://homeworkforuddee.multiply.com/

Share this article :
 
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ร้านโชว์ห่วย - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger