โชห่วย ร้านชำ

โชห่วย ความหมายมันก็คือ ร้านขายของชำในชุมชน ที่คนไทยก็รู้จักกันดี ซึ่งภาษาก็มีวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทับศัพย์จากภาษาแต้จิ๋ว เชาเหว่ย(เขียนผิดให้อภัยด้วย) เป็นสินค้าที่เป็นวัตถุดิบ ที่ยังไม่สำเร็จรูป เช่น ข้าวสาร ถั่ว งา น้ำปลา นมข้นกระป๋อง ซึ่งผู้ที่มีการศึกษา หลายคนก็ศึกษาระดับปริญาโท ก็ยังเขียนผิดเป็น ร้านโชว์ห่วย หรืออาจจะรู้แต่ก็ยังแกล้งเขียนแดกดัน โชว์ห่วย เพราะไม่มีการพัฒนา รูปแบบเดิมๆ และร้านอาแป่ะก็ โชว์ ห่วยจริงๆ ขี้เกียจเปลี่ยนแปลงนะ เคยไป seminar บ้างเหมือนกัน เอาไว้วันหลังจะเล่าให้ฟัง ถ้าอั๊วยังจำได้นา

อ้างอิงจากศูนย์วิจัยกสิกร
โชห่วย ซึ่งที่นี้เปรียบเสมือนสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ประเภทหนึ่ง ในตลาดธุกิจค้าปลีก กำลังตกอยู่ในช่วงอิ่มตัว กำลังก้าวสู่ระยะที่ 4 เจริญเติบโตช้าลงมากตามลำดับ จนไปสู่ภาวะถดถอย จนต้องปิดกิจการ
ผมว่า นะ ร้านชำอยู่ร่วมกับคนไทยมาหลายร้อยปี ไม่ว่าเมื่อก่อนนี้จะเรียกอย่างไร และจะอยู่อีกหลายร้อยปี ไม่สูญพันธุ์หรอก เชื่ออาแป่ะเตอะ

ฤาพรุ่งนี้ร้านอาแป่ะจะกลายพันธุ์ เป็น เซเว่น



Share this article :
 

+ ความคิดเห็น + 1 ความคิดเห็น

3:34 หลังเที่ยง

ลองดูนี่ ห่วยจริงหรือไม่ แต่พี่น้องยุคใหม่ก้รวยมาแล้ว ๑๐๐ กว่าร้านเนอะ

* ร้านโชว์ห่วยแบบเก่า หรือผู้สนใจ จะทำร้านโชว์ห่วยยุคใหม่ ที่ทางกลุ่มได้ส่งเสริมมาแล้ว ๓ ปี ได้ไปร้อยกว่าแห่ง ซึ่งยังมีอัตราการขยายตัวน้อยมาก


* พันธมิตรของเราจึงลงทุนติดเขี้ยว เล็บเพิ่มให้แก่ทุกๆร้าน ใช้ระบบ อี-คอมเมิร์ซ ให้ใช้ฟรีอีก ๑๐๐ กว่าล้านบาท เพิ่งเริ่มเปิดให้ใช้ในกลุ่ม ช่วยให้ร้านโชว์ห่วยยุคใหม่ ทำการค้าและขยายกิจการออกไปได้ทั่วประเทศ และสามารถเติบโตไปกับเราในประเทศต่างๆ


* ใช้เงินลงทุนเพียงเรือน หมื่น ใช้พื้นที่ทำ การไม่กี่ตารางเมตร ไม่ต้องสต๊อคสินค้า และส่งสินค้าให้ผู้สั่งซื้อถึงบ้าน ทางคลังสินค้าจะดำเนินการส่งสินค้าให้เองทั่วประเทศ

* เรามีสินค้า เริ่มกิจการ เน้นการส่งเสริมการลดต้นทุนการผลิตให้แก่พี่น้องเกษตรกร เพิ่มปริมาณผลผลิต ปรับปรุงคุณภาพเป็นเกรดเอบวก ปลอดสารพิษตกค้าง ด้วยนวัตกรรมทางการเกษตรสมัยใหม่ สกัดจากสารอินทรีย์ธรรมชาติล้วนๆ ช่วยปรับปรุงสิ่งแวดล้อม และอนุรักษ์ธรรมชาติ ใช้ทดแทนปุ๋ยเม็ด ปุ๋ยอินทรีย์ หรือน้ำหมักชีวภาพ ไม่ต้องใช้ยาฆ่าแมลง และช่วยลดระยะเวลาการผลิตแต่ละช่วงลงประมาณ ๑๔%


* เมื่อเกิดผลผลิต ทางร้านโชว์ห่วยจะรับซื้อมาจำหน่ายในท้องถิ่น และส่วนภูมิภาค ที่เหลือส่งออก ด้วยผลิตผลปลอดสารพิษตกค้างเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก


* ที่วังน้ำเขียวทำมา ๙ ปี ปัจจุบันไม่สามารถผลิตพืชผักปลอดสารพิษตกค้างได้ทันกับผู้รับซื้อ


* เมื่อ พี่น้องเกษตรกรมีรายได้ดีขึ้นอย่างพอเพียงแล้ว ทางร้านจะทยอยนำสินค้าอื่นๆที่จำเป็นต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ ตลอดทั้งผิวพรรณความงาม และเครื่องอุปโภคในครัวเรือน ที่ล้วนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และสกัดจากสารธรรมชาติมาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคต่อไปอีกนับร้อยรายการ มาจำหน่ายให้แก้ลูกค้า


* โครงการช่วยยกระดับเศรษฐกิจในครัวเรือนให้แก่ พี่น้องเกษตรกร และพี่น้องร้านโชว์ห่วยยุคใหม่ เป็นเรื่องระดับชาติ ที่ไม่มีรัฐบาลไหนสนใจแก้ปัญหาให้แก่พี่น้องประมาณ ๓๕ ล้านคน

* นอกจากนั้น ทางบริษัทพันธมิตรขนาดใหญ่ของเรา เป็นบริษัทมหาชน ที่ดำเนินงานแนวเศรษฐกิจพอเพียง และโปร่งใส ต่อเชื่อมระบบบัญชีกับสำนักงานสรรพากรตลอดเวลา และเสียภาษีเงินได้รายวันให้แก่รัฐ และเป็นเจ้าของทีวีดาวเทียมอีก ๑ ช่อง ที่กำลังทดลองออกอากาศ เพื่อช่วยสนับสนุนการทำธุรกิจของพี่น้องร้านโชว์ห่วย และพี่น้องเกษตรกรที่ต้องการทำธุรกิจเสริมรายได้เป็นพันธมิตรฯกับร้านโชว์ ห่วย เสริมรายได้ให้แก่กันอย่างเป็นระบบที่โปร่งใสตรวจสอบผลงานของตนเองได้ตลอด เวลา


* สำหรับผู้สนใจทำกิจการร้านโชว์ห่วยยุคใหม่ ที่ร้านค้าปลีกต่างชาติไม่มีบริการ ได้ที่ คุณสมศักดิ์ อรรถวรรณ ผู้ดำเนินโครงการช่วยพี่น้องเกษตรกรและร้านโชว์ห่วยทั่วประเทศให้ต่างมี เศรษฐกิจพอเพียง ที่โทร ๐๘๗ ๕๑๗ ๐๗๒๓


* ส่วนพี่น้องที่ต้องการรายได้ ที่ยิ่งกว่าพอเพียง ก็สามารถเลือกตั้งเป้าหมายของตนเองได้ เนื่องจากเราจะสนับสนุนนาๆประเทศที่เป็นผู้ผลิตอาหารปลอดสารพิษตกค้าง ที่ผู้บริโภคทั่วโลกเรียกหา แต่ภาคการผลิตยังเริ่มต้นได้น้อยนิด เนื่องด้วยยังขาดตัวช่วยต่างๆที่มีประสิทธิภาพที่แท้จริง และยังไปเน้นทำธุรกิจในระบบทุนนิยมเสรี ซึ่งกำลังล่มสลายตั้งแต่ยอดคือธนาคารขนาดใหญ่เล็กต่างๆ ทะยอยลงมายังธุรกิจขนาดใหญ่ต่างๆโดยลำดับบนพื้นฐานความโลภในทุกๆธุรกิจ ลูกโป่งแห่งภาพลวงตาจึงแตกออกโดยพร้อมเพรียงกัน


* ประเทศไทยจะเจริญรุ่งเรืองได้ ทุกๆคนต้องปรับตัว มาดำเนิธุรกิจและมีชีวิต ตามรอยเท้าพ่อของแผ่นดิน นั่นเอง

แสดงความคิดเห็น
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ร้านโชว์ห่วย - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger